Kenny Phạm

    ATM GẠO       ATM GẠO       ATM GẠO

Sản phẩm khuyến mại

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider
 
NHÀ MÁY ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ
ISO 22000 : 2005

Thư viện sản xuất gạo

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

 

MỚI:  GẠO LỨC SẠCH     GẠO SẠCH BẮC HƯƠNG   

Góp ý sản phẩm

Chân thành cảm ơn nếu quý khách có thể đóng góp ý kiến về sản phẩm gạo của chúng tôi !

 Tư vấn đại lý 
 

 

 

Đối tác tiêu biểu

                                                              

Đang online

Đang có 37 khách và 10 thành viên đang online

An toàn thực phẩm

iso 22000 : 2005 - gao FAS

 

NHẬN GIA CÔNG ĐÓNG BAO
GẠO BIẾU TẶNG THEO YÊU CẦU

 

Đăng nhập

Khách hàng tin dùng

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider
Click and Call...

Số lượng truy cập

6276519
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tháng này
Tháng trước
Toàn bộ
213
1862
5807
48810
41273
6276519

IP của bạn: 18.223.125.219

NHẬP TÌM SẢN PHẨM GẠO



Cách chọn loại gạo nếp ngon để gói bánh chưng đón Tết

Cách chọn loại gạo nếp ngon để gói bánh chưng đón Tết

Gói bánh chưng là tục lệ truyền thống của nhiều thế hệ người dân Việt Nam hiện nay. Và để có được một chiếc bánh chưng ngon, không cứng, không nát thì khâu chọn nguyên liệu, đặc biệt là gạo nếp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để biết cách chọn gạo nếp làm bánh chưng, bạn đọc hãy theo dõi thông tin hướng dẫn dưới đây.

  • Tuyển tập bài viết hay nên đọc: 
  1. Những công dụng của gạo nếp cẩm
  2. Cách chọn mua gạo đặc sản 27
  3. Ba loại gạo đặc sản miền bắc thơm ngon
  4. Các loại gạo có thể phù hợp với gia đình Bạn: gạo ngon, gạo tết

Bí kíp chọn gạo nếp gói bánh chưng ngon đúng vị truyền thống

Nhiều nghệ nhân gói bánh chưng lâu năm cho biết không phải cứ chọn mua loại gạo nếp càng đắt, càng là đặc sản thì bánh sẽ càng ngon. Nguyên nhân vì thực tế có loại nếp chỉ ngon khi nấu xôi, loại khác lại ngon là làm bánh, gói bánh chưng hoặc nấu cơm lam,...

Một số tiêu chí chọn gạo nếp làm bánh chưng ngon nhất

- Gạo có độ dẻo vừa phải, không làm bánh bị nát hoặc nhũn khi phải ninh trong ít nhất 10 tiếng đồng hồ.

- Gạo nếp để gói bánh chưng nên là nếp mùa hoặc nếp cái hoa vàng, có hạt đều nhau, bóng mẩy.


Cần khéo léo, cẩn thận khi chọn gạo nếp gói bánh chưng

- Gạo nếp ngon thường có màu hơi đục, hạt tròn và căng, không có vết vàng hoặc chấm đen trên hạt gạo.

- Gạo gói bánh chưng chuẩn phải có hạt đều, không có hạt to hạt nhỏ (nếu có hạt to hạt nhỏ thì chứng tỏ là gạo trộn với các loại gạo kém chất lượng hơn).

- Nên chọn gạo nếp sạch, có nguồn gốc rõ ràng, có thể chọn loại gạo được đóng túi để đảm bảo là nó được bảo quản tốt.

- Gạo nếp ngon và mới thu hoạch có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu, hạt chắc. Còn gạo để lâu thường bị mất mùi hoặc ủ mùi bằng hóa chất, không dẻo thơm và không có nhiều dinh dưỡng như gạo mới.

Bí kíp sơ chế gạo nếp gói bánh chưng

- Để bánh chưng có màu xanh đẹp mắt sau khi luộc chín, người ta thường giã nát lá riềng, sau đó hòa với nước, lọc lấy nước cốt và trộn với gạo trước khi gói bánh. Ngoài ra, ta cũng có thể xay nhỏ lá nếp, lọc với nước, lấy nước cốt và ngâm cùng gạo để gạo có màu xanh và có mùi hương thơm ngát.

- Nên ngâm gạo khoảng 10 - 12 tiếng bằng nước lạnh rồi vo lại, để ráo nước, xóc với một ít muối trắng rồi mới gói bánh chưng để bánh dẻo thơm và đậm đà hơn.

- Mỗi chiếc bánh chưng có thể gói khoảng 0,3 - 0,6kg gạo là vừa.

Bật mí những loại gạo nếp gói bánh chưng thơm ngon nhất

Vậy có những loại gạo nếp nào phù hợp để làm bánh chưng hơn cả? Sau đây là 3 gợi ý cho người dùng:

- Gạo nếp cái hoa vàng

Từ hàng nghìn năm nay, gạo nếp cái hoa vàng vẫn là nguyên liệu chính trong nền ẩm thực truyền thống của dân tộc Việt. Đặc biệt, nó là nguyên liệu không thể thiếu trong món bánh chưng ngày Tết.


Gạo nếp cái hoa vàng là lựa chọn hàng đầu để gói bánh chưng ngày Tết

Sở dĩ gạo có cái tên này vì giống lúa nếp cái hoa vàng khi trổ đòng có phấn hoa màu vàng. Gạo nếp cái hoa vàng là đặc sản của các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ, có hạt to tròn, màu trắng ngà, mùi thơm ngào ngạt, vị ngọt dịu. Gạo được dùng làm xôi, làm bánh chưng, bánh tét, làm cốm, nấu rượu,... dâng cúng tổ tiên.

- Gạo nếp Tú Lệ

Xã Tú Lệ - huyện Văn Chấn - tỉnh Yên Bái từ lâu đã được biết đến là nơi khai sinh của một loại gạo nếp đặc sản - nếp Tú Lệ. Gạo nếp Tú Lệ có hạt trắng, to tròn, khi đồ lên làm xôi có vị dẻo thơm đặc biệt. Sở dĩ có vị thơm ngon như vậy là nhờ giống lúa nếp Tú Lệ được gieo trồng ở vùng cao, trên nền đất tơi xốp, màu mỡ và khí hậu trong lành, thuận lợi cho cây lúa phát triển. Bởi vậy, không đâu trồng được loại gạo nếp Tú Lệ thơm ngon như đặc sản chính gốc. Loại gạo này hiện không chỉ được đồng bào các dân tộc vùng cao sử dụng trong các ngày lễ tết, hội hè mà còn được người dân ở nhiều tỉnh thành mua về làm bánh chưng đón Tết.

- Gạo nếp nương Điện Biên

Khác với các loại gạo nếp khác có hạt tròn, mập thì gạo nếp nương Điện Biên lại có dạng mẩy, dài. Khi nấu lên, xôi nếp nương Điện Biên rất ngọt, dẻo, thơm và không hề bị cứng dù để nguội. Bởi vậy, không chỉ được dùng làm cơm lam, làm xôi ngũ sắc, gạo nếp nương còn rất được ưa chuộng để gói bánh chưng.

Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp người dùng chọn được loại gạo nếp bánh chưng ngày Tết thơm ngon, giàu dinh dưỡng để gói

Vinaora Nivo SliderVinaora Nivo SliderVinaora Nivo Slider

GIAO GẠO TẬN NHÀ !

 

 

Tin khuyến mại

 

 

Tin ngành nghề

Tin doanh nghiệp

   

" Là những cá nhân xuất sắc được tuyển chọn và đào tạo từ khi còn là sinh viên tại các trường đại học, chúng tôi rất tự hào được phục vụ trong đội ngũ chuyên viên tư vấn khách hàng của FAS Việt Nam. Đây thực sự là môi trường làm việc chuyên nghiệp, luôn đòi hỏi nỗ lực cống hiến cao đối với khách hàng, vừa đòi hỏi đáp ứng chuyên môn nghiệp vụ chuyên sâu cả về lý luận và thực hành được liên tục trau dồi xuyên suốt quá trình thu mua, chế biến kinh doanh gạo cao cấp tại khu vực Miền Bắc."

 

Hãy liên hệ ngay !  Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ !

CALL US :    04 - 6673 4811 /  6680 4811